Thư viện
  • Quảng cáo 2
  • Banner STU
  • Quy sua cho tre phoi nhiem
  • MixMarket
Đối tác
  • Canadian Cooperative AssociationCordaid
  • RabobankRimansi
  • FordActionaid Vietnam
  • ChemonicsMcKnight
  • The Asia FoundationCFLI
30/07/2015 16:36:54 PM

Tin hoạt động tháng 6.2014

(Lượt xem: 1557)


Hội thảo "NGOs Việt Nam trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội"


Ngày 27/06/2014, CFRC kết hợp cùng VietEd và Trung tâm Phát triển Cộng đồng Mekong đồng phối hợp tổ chức Hội thảo "NGOs Việt Nam trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội" nhằm mục đích giúp hiểu rõ vai trò của NGO Việt Nam trong sự nghiệp phát triển tổ quốc và những thách thức mà nó gặp phải. 

Hơn 50 đại biểu đến từ các tổ chức NGO Việt Nam và đặc biệt có các đại diện của Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tài chính, Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Trung ương Đảng, Sở Ngoại vụ Tỉnh Thái Nguyên đã tới tham dự Hội thảo. 

Hội thảo đã nghe bài trình bày của hai diễn giả: Ông Nguyên Vi Khải, Nguyên Viện trưởng Viện Chủ nghĩa xã hội khoa học và ông Lê Trọng Vinh, Phó vụ trưởng Vụ pháp chế-Bộ Nội vụ. Các bài trình bày đã mang tới những khái niệm và quan điểm về NGO và xã hội dân sự trong pháp luật hiện hành cũng như trên quốc tế cùng những quy định liên quan tới NGO. Hội thảo cũng đánh giá những đóng góp của NGO vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, những thách thức và triển vọng tương lai của NGO.

Bà Lê Thị Thùy Dung, Ban thanh tra giám sát - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đánh giá về nội dung hội thảo: "Qua hội thảo tôi được hiểu hơn về hoạt động của các NGOs và giúp ích rất nhiều cho việc xây dựng chính sách"

Ông Nguyễn Văn Phụng, Phó vụ trưởng Vụ chính sách thuế - Bộ Tài chính phát biểu: "Tôi thường xuyên theo dõi hoạt động của các tổ chức NGOs và thấm thía rằng một hoạt động mà đề cao vai trò của nhân dân thì xã hội ngày càng phát triển... Tôi rất trăn trở vì nhiều chính sách của Nhà nước chưa tạo điều kiện cho các tổ chức hoạt động, rất mong muốn các thông tin này được chia sẻ đến các nhà lập sách để điều chỉnh phù hợp." Các đại biểu tham dự cũng Hội nghị cũng đồng tình với ý kiến này và mong muốn sẽ có thêm nhiều Hội thảo như vậy để thúc đẩy một môi trường tốt hơn cho hoạt động của các NGO. 


Các đại biểu tham dự Hội thảo


Tập huấn "Khởi nghiệp và Quản lý kinh doanh" tại Long Biên

Từ ngày 16 - 23/6/2014, CFRC tổ chức tập huấn "Khởi nghiệp và quản lý kinh doanh" cho 80 phụ nữ và nam giới kinh doanh nhỏ lẻ tại khu vực mới đô thị hóa thuộc hai phường Phúc Lợi và Giang Biên (quận Long Biên). 

Xem tin bài chi tiết tại đây