Nói đến thịt thú, thịt gác bếp là thực khách nhớ ngay đến những món ăn mang đậm chất truyền thống của đồng bào Thái, Tỉnh Điện Biên. Để phát huy truyền thống nghề, chị Lò Thị Hiên ở bản Bó Mạy, xã Mường Ảng luôn mong muốn đưa thịt trâu, lợn sấy – đặc sản quê hương mình đến với thực khách ở mọi miền đất nước.

Vốn có kinh nghiệm từ gia đình nên ngay từ khi khởi nghiệp, sản phẩm thịt phúc của chị Hiên được nhiều người trong vùng đón nhận. Tuy nhiên, với cách bán hàng truyền thống thì sản phẩm của chị Hiên khó đến được với những khách hàng ở xa. Chị Hiên bắt đầu tự động Máy móc bán hàng trên trang facebook, zalo cá nhân. Chị nhận thấy, việc bán hàng qua mạng xã hội đã giúp tăng số lượng khách hàng và sản phẩm của chị được cả khách hàng các tỉnh xa lựa chọn. Mặc dù vậy, chị Hiên vẫn tin rằng, thịt khô của mình sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn nếu chị xây dựng được kênh bán hàng hiệu quả.

Ngay khi biết tin Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Nguồn Tài chính Cộng đồng – CFRC mở lớp tập huấn về “Xây kênh bán hàng hiệu quả trực tuyến” do Quỹ Châu Á tài trợ trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực và ứng dụng kỹ thuật số cho nhóm thu nhập thấp để thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh đang phát triển khu vực núi Việt Nam” , chị Hiên đã đăng ký tham gia. Chị Hiên là một trong những học viên tích cực và luôn thực hành đầy đủ nội dung bài học. Sau khóa học, chị Hiên đã có nhiều thay đổi tích cực trong tư duy và cách kinh doanh trực tuyến vì chị hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc lập kế hoạch kinh doanh, phương pháp quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

Hiện chị Hiên đã xây dựng được kênh fansite của riêng mình (https://www.facebook.com/hien.hien.546685). Theo dõi kênh của chị, điều khiến mọi người thấy rõ nhất đều là sự tự tin. Từ phòng sản xuất hiện trên mạng, ít đăng bài, giờ đây chị chủ động live giới thiệu sản phẩm, chia sẻ quy trình từ khướt lựa nguyên liệu, cách tắc thịt chuẩn vị, khâu chế biến, tương tự như kể những câu chuyện chân thực về sản phẩm của mình. Nhờ sự chân thực mà như tương tác trên kênh bán hàng của chị tăng gấp nhiều lần, đơn hàng trực tuyến cũng ngày càng nhiều hơn. Đặc biệt, có ngày chị chốt đơn được gần 30kg thịt sấy- một thành công không giảm nhỏ. Chị Hiên chia sẻ: “Trước kia tôi chỉ bán trên trang facebook, zalo cá nhân của mình và nhờ người quen giới thiệu, giờ tôi biết khách hàng ở xa cũng có thể xem, tin và mua qua mạng. Tôi thấy tự tin hơn rất nhiều. Tôi rất vui vì có ngày tôi đi đơn được mấy đơn, gấp rất nhiều lần so với trước kia tôi bán hàng theo cách truyền thống.”

Thành công bước đầu của chị Lò Thị Hiên là minh chứng cho tác động của khóa học “Xây dựng kênh bán hàng hiệu quả trực tuyến” do CFRC thực hiện. Kiến thức từ khóa học đã được ứng dụng thực tế và truyền cảm hứng cho người dân tự tin, sáng tạo và phát triển sinh kế bền vững ngay tại quê hương mình.

Cùng điểm qua xây dựng kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả của chị Hiền qua những hình ảnh dưới đây.

Leave A Comment

Your email address will not be published *