Nói đến thịt sấy, thịt gác bếp là thực khách nhớ ngay đến những món ăn mang đậm chất truyền thống của đồng bào Thái, tỉnh Điện Biên. Để phát huy nghề truyền thống, chị Lò Thị Hiên ở bản Bó Mạy, xã Mường Ảng luôn mong muốn đưa thịt trâu, lợn sấy – đặc sản quê hương mình đến với thực khách ở mọi miền đất nước.

Vốn có kinh nghiệm từ gia đình nên ngay từ khi khởi nghiệp, sản phẩm thịt sấy của chị Hiên được nhiều người trong vùng đón nhận. Tuy nhiên, với cách bán hàng truyền thống thì sản phẩm của chị Hiên khó đến được với những khách hàng ở xa. Chị Hiên bắt đầu tự mày mò bán hàng trên trang facebook, zalo cá nhân. Chị nhận thấy, việc bán hàng qua mạng xã hội đã giúp tăng số lượng khách hàng và sản phẩm của chị được cả khách hàng các tỉnh xa lựa chọn. Mặc dù vậy, chị Hiên vẫn tin rằng, thịt sấy của mình sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn nếu chị xây được kênh bán hàng hiệu quả.

Ngay khi biết tin Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Nguồn lực Tài chính Cộng đồng – CFRC mở lớp tập huấn về “Xây kênh bán hàng online hiệu quả” do Quỹ Châu Á tài trợ trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực và ứng dụng kỹ thuật số cho nhóm thu nhập thấp để thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh đang phát triển khu vực miền núi Việt Nam”, chị Hiên đã đăng ký tham gia. Chị Hiên là một trong những học viên tích cực và luôn thực hành đầy đủ nội dung các bài học. Sau khoá học, chị Hiên đã có nhiều thay đổi tích cực trong tư duy và cách kinh doanh online của mình vì chị hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc lập kế hoạch kinh doanh, phương pháp quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

Hiện chị Hiên đã xây được kênh fanpage của riêng mình (https://www.facebook.com/hien.hien.546685). Theo dõi kênh của chị, điều khiến mọi người thấy rõ nhất là sự tự tin. Từ chỗ ngại xuất hiện trên mạng, ít đăng bài, giờ đây chị chủ động livestream giới thiệu sản phẩm, chia sẻ quy trình từ khâu lựa chọn nguyên liệu, cách ướp thịt chuẩn vị, khâu chế biến, giống như kể những câu chuyện chân thực về sản phẩm của mình. Nhờ sự chân thực đó mà lượt tương tác trên kênh bán hàng của chị tăng gấp nhiều lần, đơn hàng online cũng ngày càng nhiều hơn. Đặc biệt, có ngày chị chốt đơn được gần 30kg thịt sấy- một thành công không hề nhỏ. Chị Hiên chia sẻ: “Trước kia tôi chỉ bán trên trang facebook, zalo cá nhân của mình và nhờ người quen giới thiệu, giờ tôi biết khách hàng ở xa cũng có thể xem, tin và mua qua mạng. Tôi thấy tự tin hơn rất nhiều. Tôi rất vui vì có ngày tôi đi đơn được mấy chục đơn, gấp rất nhiều lần so với trước kia tôi bán hàng theo cách truyền thống.”

Thành công bước đầu của chị Lò Thị Hiên là minh chứng cho tác động của khoá học “Xây dựng kênh bán hàng online hiệu quả” do CFRC thực hiện. Kiến thức từ khoá học đã được áp dụng thực tế và truyền cảm hứng cho người dân tự tin, sáng tạo và phát triển sinh kế bền vững ngay tại quê hương mình.

Cùng điểm qua trình xây dựng kênh bán hàng online hiệu của chị Hiên qua những hình ảnh dưới đây.

Leave A Comment

Your email address will not be published *