Trong ngày 29-30/03/2025, CFRC đã tổ chức khóa coaching Kỹ năng đồng hành cho các BSU chủ chốt tại Hà Nội. Khóa học nhằm trang bị cho đội ngũ BSU các kỹ năng xử lý tình huống, giao tiếp với khách hàng để tạo niềm tin và tăng khả năng thuyết phục. Chương trình đào tạo do GreenU, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên cung cấp tư vấn và đào tạo/huấn luyện kỹ năng làm việc cộng đồng, tập trung vào mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn mang tính bền vững.

Khóa học 2 ngày được GreenU thiết kế cẩn thận dành riêng cho CB BSU thuộc CFRC, sau khi nghiên cứu tìm hiểu về đặc tính khách hàng của CFRC tại Điện Biên, đồng thờin phỏng vấn 1 số cán bộ cơ sở để đánh giá năng lực hiện có để xây dựng nội dung. Trên có sở đó, giảng viên GreenU đã tập trung hỗ trợ BSU cải thiện các kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu, quản lý và xử lý xung đột.  Các nội dung học đã được truyền tải phần lớn thông qua các hoạt động thực hành tình huống để các kiến thức được chuyển ngay thành hành động, giúp các BSU có những trải nghiệm và rút kinh nghiệm ngay tại lớp.

Cuối khóa tập huấn, chị Quàng Thị Nhung, cán bộ BSU chủ chốt ở Mường Ảng đã cho biết cảm nhận “Hai ngày học dồn dập khiến tôi vỡ ra được nhiều điều, đặc biệt là phần  đặt câu hỏi, đúng là cũng 1 vấn đề mà chỉ cần mình thay đổi câu chữ thấy rõ sự khác biệt trong cách phản ứng của người nghe. Trước giờ cứ nghĩ do thành viên khó tính, giờ mới thấy hóa ra do mình. Khóa học thực sự đã thay đổi nhận thức của tôi về cách tiếp cận khách hàng của mình, mà nhất định sau đây khi trở về với công việc thực tế, tôi sẽ cố gắng áp dụng và thay đổi.”

Leave A Comment

Your email address will not be published *