Mường Lay nằm cách xa trung tâm tỉnh Điện Biên 100 km nhưng lại được thiên nhiên ban tặng cảnh sắc hữu tình, nhánh sông Đà soi bóng những dãy nhà sàn san sát nằm kề bên vách núi. Người Mường Lay chịu thương chịu khó và luôn nỗ lực để bắt nhịp với những thay đổi trong thời đại mới.
Kinh doanh online không còn xa lạ, nhưng để kinh doanh hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Khoá học “Xây dựng kênh bán hàng online hiệu quả” được Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Nguồn lực Tài chính Cộng đồng tổ chức vào tháng 8 và tháng 9 năm 2025 đã giúp không ít bạn trẻ thành công. Trong số đó có bạn Lò Minh Anh ở Bản Ló, một trong những người đã ứng dụng rất thành công kiến thức từ khoá học.
Vào buổi đầu của chuỗi 6 ngày tập huấn, Minh Anh nói: “Mình bán hàng online nhưng chỉ làm theo cách mình tự học, tự nghĩ.” Đến buổi thứ 4, Minh Anh là học viên xuất sắc nhất khoá và được nhận học bổng trị giá 8.800.000 đồng để tiếp tục học nâng cao. Minh Anh mừng lắm!

Minh Anh chia sẻ những kết quả đạt sau khi tham gia khóa học
Sau khoá học nâng cao, Minh Anh đã thay đổi rõ rệt từ cách viết nội dung đăng bài, cách chụp ảnh và đặc biệt là cách livestream bán hàng. Vốn là một người còn ngại nói trước ống kính, nay Minh Anh đã có thể quảng bá sản phẩm của mình một cách lưu loát và tự tin. Minh Anh đang kinh doanh mỹ phẩm và một số loại bánh ngọt do gia đình tự làm. Trước khoá học, mỗi ngày Minh Anh chỉ có vài ba đơn hàng và lượng người theo dõi chỉ vài nghìn. Nhưng sau khoá học, số đơn hàng của Minh Anh chốt hàng ngày đã tăng lên gấp đôi, gấp 3 và có hôm lượng người theo dõi đã lên tới 88 ngàn. “Đây quả là một thành công ngoài mong đợi của em. Em cảm ơn Trung tâm, cảm ơn Dự án và cảm ơn cô Chú”- Minh Anh chia sẻ.
Là người cùng địa bàn, tôi vô cùng ngưỡng mộ Minh Anh về sự nỗ lực, ham học và sáng tạo của em. Tôi mong rằng sự thành công của bà mẹ trẻ Minh Anh sẽ truyền cảm hứng cho rất nhiều người ở Mường Lay vượt lên chính mình, cố gắng học tập, ứng dụng công nghệ vào công việc kinh doanh và cuộc sống gia đình để góp phần thay đổi bộ mặt của quê hương.
