
Người dân Điện Biên cũng đang chuyển mình nhờ công nghệ số
Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc ứng dụng công nghệ số vào hoạt động bán hàng không chỉ là xu hướng mà đã trở thành yếu tố then chốt quyết định sự thành công của người kinh doanh, đặc biệt là trong môi trường thương mại điện tử. Công nghệ số giúp người bán hàng không còn bị giới hạn trong khu vực địa lý. Thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, TikTok, Instagram…hay các sàn thương mại điển tử như Shopee, Lazada, Tiki, người bán có thể tiếp cận hàng nghìn, hàng triệu khách hàng tiềm năng trên cả nước chỉ bằng một chiếc điện thoại có kết nối internet.
Nằm bắt xu thế này, chị Lò Thị Cương (xã Tuần Giáo, Điện Biên) đã bắt đầu với mô hình online từ quy mô nhỏ bán hàng trên mạng xã hội Facebook, zalo. Chị Cương hàng ngày bán cơm lam, cá sấy, thịt sấy đã có tiếng ở thị trấn Tuần Giáo do sự khéo léo trong cách chế biến các sản phẩm sấy của chị. Từ khi tham gia thêm lớp tập huấn về công nghệ số, chị đã biết cách đăng bài hay hơn, thường xuyên hơn và không còn ngại khi đăng bài. Ngoài biết cách đăng ảnh đồ ăn trông ngon mắt, chị còn nhận ship hàng miễn phí quanh thị trấn, nhờ đó, nhiều người đặt mua hàng của chị hơn. Xa hơn, từ khi có CFRC đã kết nối, sản phẩm của chị còn được gửi xuống phục vụ người tiêu dùng Hà Nội. Các sản phẩm đậm chất Tây Bắc đã được nhiều người ưa thích và đặt hàng thường xuyên.
Chị Cương chỉ là 1 trong hơn 1000 người dân Điện Biên đang tham gia các lớp tập huấn về ứng dụng số vào kinh doanh do CFRC đang triển khai trong khuôn khổ Dự án. ”